Truy cập hiện tại

Đang có 154 khách và không thành viên đang online

Tân Châu: Hội nghị đối thoại và lắng nghe ý kiến đóng góp của Nhân dân với người đứng đầu cấp ủy

(TUAG)- Sáng ngày 28/3, Ban Thường vụ Thị ủy tổ chức Hội nghị đối thoại và lắng nghe ý kiến đóng góp của Nhân dân xã Long An, phường Long Phú với người đứng đầu cấp ủy, chính quyền thị xã quý I, năm 2024. Ông Nguyễn Văn Cọp, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy chủ trì buổi đối thoại. Cùng tham dự còn có ông Nguyễn Thanh Lâm, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã.


Tại buổi đối thoại, bà con nhân dân được nghe báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 03 tháng đầu năm 2024 và phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới. Qua đó, bà con nhân dân xã Long An và phường Long Phú vui mừng trước những kết quả đạt được. Nổi bật như năm 2023, Thị ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức Đảng thực hiện hoàn thành và vượt 14/15 chỉ tiêu kinh tế - xã hội đề ra; cải cách hành chính có nhiều chuyển biến tích cực, chỉ số hành chính tăng 6 bậc, xếp thứ 03/11 huyện, thị, thành. Đặc biệt, cả hệ thống chính trị cùng chung tay thực hiện tốt truyền thống đền ơn đáp nghĩa và các chính sách an sinh xã hội, chỉ tính riêng dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đã vận động Quỹ Cây mùa xuân trên 3,3 tỷ đồng, qua đó, hỗ trợ cho hơn 7.700 suất quà cho hơn 6.000 hộ dân vui Xuân đón Tết. Ngay từ đầu năm 2024, tình hình kinh tế - xã hội có bước tăng trưởng khá tốt, đời sống Nhân dân ngày càng được nâng cao, công tác quốc phòng và an ninh biên giới được đảm bảo, công tác xây dựng Đảng và vận động quần chúng được quan tâm tăng cường, nâng cao chất lượng hoạt động.
 

Buổi đối thoại quý I, năm 2024 đã có 10 ý kiến của bà con nhân dân xã Long An và phường Long Phú về liên quan đến việc mở rộng đối tượng được hỗ trợ từ nguồn vốn vay học sinh sinh viên, các công trình xây dựng trên địa bàn, tình hình an ninh trật tự và việc bố trí thêm các băng ghế đá tại công viên dưới chân cầu Tân An…
 
Trong đó, ý kiến của người dân xã Long An về tình trạng tệ nạn xã hội như bán số lô, đề, đánh bài, đá gà, mất trộm, cáp độ đá gà chạy, gây bức xúc trong Nhân dân, xe chạy thành từng đoàn đến ranh xã Phú Vĩnh và phường Long Châu trung bình mỗi ngày khoản trên 05 lượt và có người dẫn, người canh đường. Đề nghị Công an thị xã chỉ đạo lực lượng công an sớm có những biện pháp, phương án triệt phá không để tình trạng trên kéo dài gây ảnh hưởng đến cuộc sống người dân. Trả lời ý kiến này, Thượng tá Nguyễn Thành Tài, Phó Trưởng Công an thị xã cho biết: “Về phương hướng, giải pháp, Công an thị xã sẽ tiếp tục chỉ đạo, là Công an xã, cũng như các Đội nghiệp vụ làm tốt công tác địa bàn tuần tra kiểm soát, giải tán, bắt xử lý ngay từ cơ sở, không để tồn tại lâu ngày gây bức xúc cho quần chúng, tiếp tục chỉ đạo tổ công tác đặc biệt, tổ hình sự, chủ trì huy động lực lượng, triệt xóa cho được số chủ mưu cầm đầu, có hình thức nghiêm khắc là xử lý hình sự, có như vậy tình hình an ninh trật tự trên địa bàn sẽ được giảm, từng bước triệt xoá được”.


Đối với ý kiến người dân phường Long Phú về việc hiện nay chưa san lấp, kênh Vĩnh An vẫn được sử dụng để phục vụ sản xuất nông nghiệp cho nên đến nay 02 đường nước tưới Nam - Bắc Vĩnh An chưa được sử dụng. Nhưng ý kiến người dân cho rằng 02 đường nước tưới Nam - Bắc Vĩnh An nếu đi vào hoạt động cũng không mang lại hiệu quả trong phục vụ SXNN cho người dân. Bà Võ Thị Loan, Trưởng phòng Kinh tế thị xã trả lời:“Dự án hệ thống tưới tiêu phục vụ cho diện tích sản xuất bị ảnh hưởng sau khi san lấp kênh Vĩnh An do UBND thị xã làm chủ đầu tư, Ban QLDA ĐTXD khu vực thị xã điều hành dự án. Dự án này đã triển khai thực hiện, nghiệm thu và bàn giao cho UBND phường Long Phú khai thác và sử dụng vào tháng 9/2023 đã bàn giao. Tuy nhiên đến nay 02 trạm bơm này phường Long Phú chưa đưa vào khai thác, sử dụng được đường nước tưới Nam – Bắc Vĩnh An. Do đó đề nghị UBND phường Long Phú khẩn trương hỗ trợ cho sáp nhập 02 HTX Long An B và Long Quới B và bàn giao trạm bơm cho HTX vận hành. Trong quá trình vận hành sử dụng, nếu 02 trạm bơm còn những hạn chế, hay những vấn đề gì mà chúng ta cần góp ý, khắc phục, chúng ta ta phục vụ tốt cho nước tưới cho bà con nông dân phường Long Phú, Long Thạnh, UBND phường có báo cáo cụ thể để các ngành chuyên môn tham mưu UBND thị xã”.

Cũng tại buổi đối thoại, ông Nguyễn Thanh Lâm, Phó Bí Thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã cũng đã làm rõ thêm một số ý kiến của bà con nhân dân sau khi được các ngành liên quan trả lời.

   
Kết luận buổi đối thoại, ông Nguyễn Văn Cọp, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy Tân Châu nhấn mạnh: “Với tinh thần trách nhiệm trước Đảng bộ và Nhân dân thị xã, tôi đề nghị UBND thị xã chỉ đạo các ngành và UBND các xã, phường có liên quan triển khai ngay các nội dung Nhân dân quan tâm đã được trả lời trực tiếp tại Hội nghị đối thoại hôm nay, không cần phải chờ đợi văn bản của cấp ủy chỉ đạo. Đồng thời, đề nghị Ban Dân vận Thị ủy phối hợp Văn phòng Thị ủy theo dõi, báo cáo Thường trực, BTV Thị ủy kết quả giải quyết của UBND thị xã và các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan; đồng thời rút kinh nghiệm việc tổ chức hội nghị đối thoại hôm nay và các hội nghị đối thoại trước đây để tham mưu tổ chức ngày càng tốt hơn, chất lượng hơn, đáp ứng yêu cầu nguyện vọng của Nhân dân”.

Kết quả Hội nghị đối thoại và lắng nghe ý kiến đóng góp của Nhân dân xã Long An, phường Long Phú với người đứng đầu cấp ủy, chính quyền thị xã quý I, năm 2024 là cầu nối quan trọng, giúp cho việc lãnh đạo của cấp ủy và điều hành của UBND thị xã sát với đời sống, gần với Nhân dân, giải quyết cơ bản và kịp thời những kiến nghị, bức xúc của Nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn thị xã ngày càng vững mạnh toàn diện.

Huyền Thoại, Trần Huyện
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37194632